Thực  –  Mơ   1 – 2

LÊ KIM THƯỢNG

355

1.

“Ngày Xưa” nhớ lắm… “Ngày Xưa”
Em tôi mười sáu tuổi vừa tròn trăng
Đường tình hoa tím Bằng Lăng
Tím màu chung thủy, giăng giăng đêm ngày
Tay ngà, môi ngọc, tóc mây
Mắt hiền, dáng đẹp… vòng tay ấm tình
Em – Tôi, hai đứa lặng thinh
Gió nghe xào xạc ru tình thanh tân
Cái nhìn sao cứ bâng khuâng
Tóc tơ che cổ trắng ngần chảy xuôi
Ghi lòng, em nói… Yêu tôi
Ghi lòng, tôi đã nói rồi… Yêu em
Chiều lên tóc biếc ngủ êm
Cho tôi gối mặt, gối lên nồng nàn
Mắt mi ngủ giấc mơ màng
Nụ hôn lặng lẽ, dịu dàng nhẹ êm
Chiều lên… muộn lắm, chiều lên
Bàn tay cứ muốn bắt đền… bàn tay
Hoàng hôn bóng ngã về Tây
Yêu đương một thuở… nồng say một thời…

2.

Hình như… yêu để rồi thôi
Hình như… em đã bỏ tôi thật rồi?
Em nhìn về phía xa xôi
Bóng tôi vẫn đợi, đơn côi lạc loài
Chiều Sao Hôm… sáng Sao Mai
Hai đầu nỗi nhớ, cách hai phương trời
Em về bên ấy với người
Xa lòng, xa mặt, sao lời… nhiêu khê?
Nhớ nhau còn đó câu thề
Nhớ nhau còn đó lối về tơ vương
Nhớ nhau lời nói yêu thương
Nhớ nhau duyên số vô thường đổ xiêu
Có người mắc cạn sông yêu
Mênh mông trời nước, sáng chiều hổ ngươi…
Môi son Quả phụ còn tươi
Tóc dài còn thả, nụ cười còn xinh
Em còn giọng nói đa tình
Nuôi con đời Thực… nuôi mình đời Mơ
Bao giờ… biết đến bao giờ
Tôi – Em đời Thực… không chờ kiếp sau?

Nha Trang, tháng 6. 2024
LÊ KIM THƯỢNG

Bình luận về bài viết này