Tôi về chờ gió ru tôi

TÌNH VỪA NGỦ YÊN 

TRƯƠNG THỊ THANH TÂM 

               
ao trang mua
Tôi về rũ áo mù sương 
Đam mê bỏ lại, bên đường tương tư 
Áo hoa son phấn bấy chừ 
Tàn cơn mộng ảo…tạ từ bến mê 
Tôi về với thảm cỏ quê 
Nghe hương đồng nội, hẹn thề với trăng 
Sông dài sóng gợn miên man 
Chuông chùa còn vọng, âm vang xa vời 
Tôi về chờ gió ru tôi 
Tiếng chim vườn cũ, bồi hồi chốn xưa 
Câu hò văng vẳng đồng trưa 
Nghe con bìm bịp gọi mùa nước lên 
Tôi về thương áo quê mình 
Thương con đường nhỏ gập ghềnh khó đi 
Trải vàng màu nắng ban mai 
Mênh mông sông lớn chở đầy phù sa 
Một thời gấm lụa kiêu sa 
Còn đâu màu áo hoa cà tím xưa 
Quên đi năm tháng lọc lừa 
Ru tôi một mối tình vừa ngủ yên.
          Trương Thị Thanh Tâm
                     Mytho
Bộ sưu tập | Bài này đã được đăng trong tho và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

