bao giờ mình về lại quê nhà?

19 tháng 4

Khê Kinh Kha
cho người tình chung và quê hương nghìn trùng

19 tháng 4 rồi đó em
là ngày sinh nhật phải không em?
mừng em thêm tuổi thêm sức sống
và cả khung trời hạnh phúc thêm

đã mấy mùa trăng khuyết lại đầy
thời gian như con nuớc ra khơi
đường trầm như đại đương sóng vỗ
sinh nhật tha hương buồn hay vui?

vẫn biết tha hương là tủi hờn30-4tobucket.jpg
nhưng mình có nhau nghĩa vợ chồng
mặn nồng năm tháng bên nhau mãi
chúc em thêm tuổi thêm yêu đương

sinh nhật đã đến biết bao lần
mà mình vẫn mãi xa quê hương
thương em dãi dầu bao ngày tháng
bồi đắp gia đình với chồng con

tháng 4 cũng là tháng đau buồn
tháng 4 mất nước bao lệ tuôn
42 năm trong xa cách
42 tháng 4 kiếp lưu vong

anh vẫn mơ về phố tình nhân
ngắm lại vầng trăng trong mắt nồng
ngắm tóc em vui trong nắng ấm
và ánh hoàng hôn trên môi thơm

anh sẽ hẹn em vào quán xưa
ăn chén chè sen thuở mới yêu
để nhớ môi em sao ngọt lịm
cho tim chổi dậy nhịp tình mơ

anh sẽ đưa em về Phú Nhuận
thăm ngôi nhà xưa thuở vào đời
thăm cây trứng cá che bóng mát
cùng những mộng đời trong tóc bay

rồi mình viếng lại ngôi nhà anh
ở Trương Tấn Bửu em nhớ không?
nơi em về ở khi lấy chồng
mà anh xa cách ngàn trùng dương

thời gian mau quá phải không em?
45 năm mộng trần gian
giờ đây mình đã hai màu tóc
mình vẫn bên nhau theo tháng năm

em hỡi quê mình xa quá xa
bao giờ mình về lại quê nhà?
tạ ơn Chúa tình mình gắn bó
nguyện mãi có nhau trong tuổi già

khê kinh kha
(virginia 4/2017)

Bộ sưu tập | Bài này đã được đăng trong tho và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

