Trên Thiên Đàng

 

chua-dove-wingNhững gì xãy ra trên Thiên Đàng khi chúng ta Cầu Nguyện

 Tôi mơ được lên Thiên Đàng, và được một Thiên Thần hướng dẫn tôi đi thăm viếng nhiều nơi.

 Tôi được đưa vào một lâu đài rất rộng lớn và đến một phòng làm việc chứa đầy những Thiên Thần.

 – “Đây là văn phòng nhận hàng (Receiving room)”, Thiên Thần đưa đường nói với tôi, “là nơi nhận những lời cầu xin trong bao lời cầu nguyện trên thế giới”.

Tôi nhìn quanh thấy “Hàng Hoá” đến nừm nựp không ngừng từ khắp hướng gởi về, 24/7. và thấy không biết là bao nhiêu Thiên Thần đang bận rộn phân loại những lời cầu xin này mà nhân loại cầu nguyện lên cùng God. Họ chăm chỉ làm việc với những nụ cười thật tươi và nhân hậu.

Sau đó Thiên Thần đưa tôi đến một văn phòng rộng lớn kế tiếp.

– “Đây là văn phòng Gói và Chuyển Giao hàng” Vị Thiên Thần dẫn đường nói tiếp, ” nơi đây, những ân sủng, phước lành cùng phép lạ mà nhân loại cầu khẩn, được chuẩn nhiệm và ban gởi đến từng người một trên thế gian.”

Tôi nhận thấy nơi đây cũng thật là bận rộn và rất nhiều vị Thiên Thần làm việc chăn chỉ, nhanh chóng cùng hăng say. Vì theo như vị Thiên Thần hướng dẫn thì 10 phút trên Thiên đàng bằng cả 3 năm dưới thế, cho nên nếu không làm việc chăm chỉ và nhanh chóng thì loài người dưới thế gian phải chờ đợi lâu năm.

Bây giờ tôi mới hiểu vì sao những lời cầu xin của mình phải kiên nhẩn chờ đợi hằng tháng năm.

Cuối cùng, tôi được đưa đến một văn phòng tương đối là rất nhỏ so với hai văn phòng trước. Tôi rât ngạc nhiên là chỉ có vỏn vẹn một Thiên Thần ngồi làm việc, nói là làm việc nhưng thật sự vị Thiên Thần này rãnh rang ngồi chơi (sơi nước).

 -“Đây là văn phòng nhận lời Tri Ơn hay cảm tạ” Vị Thiên Thần nói với tôi.

– “Tại sao nơi đây không có bận rộn như hai văn phòng trước?” Tôi hỏi

Vị Thiên Thần buồn bả trả lời: “Thật là đáng buồn, khi loài người nhận được ân sủng lời cầu xin thì ít người chịu khó gởi lời cám ơn Thiên Chúa”.

– “Làm thế nào người ta có thể tạ ơn Chúa?”

Vị Thiên Thần nói: “Đơn giản thôi, chỉ cần nói: CÁM ƠN CHÚA là đủ”.

– “Vây ân sủng nào thì họ phải tạ ơn?”

Vị Thiên Thần nói: “Nếu một người có thức ăn trong tủ lạnh, quần áo mặc trên thân, có một mái nhà ấm cúng, một nơi ngủ an lành, người đó thật sự giàu hơn 75% số người trên địa cầu. Nếu người ấy có tiền trong ngân hàng, trong túi áo, người đó thuộc trong số 8% người giàu trên thế giới.”

– “Nếu một người thức dây mỗi buồi sáng mà có được sức khoẻ nhiều hơn bệnh tật thì họ có được nhiều ân sủng hơn những người không qua hết hôm nay.”

– “Nếu một người không phải đối diện với sự kinh hoàng của chiến tranh, hay sự đơn độc trong lao tù, hay sự tra tấn, hay sự khốn khổ của nạn đói khát, thì người ấy may mắn hơn 700 triệu người khác trên thế giới”.

– “Nếu người được tự do đi dự lễ ở nhà thờ mà không lo sợ phải bị bắt, tra tấn hay giết chết… thì người được ân sủng hơn 3 tỷ người trên thế giới”.

– ” nếu người có thể ngẩn đầu cười tươi trong hạnh phúc, người may mắn hơn những người đầy tuyệt vọng “.

 – “Như vậy thì tôi phải làm gi để bắt đầu tạ ơn Ngài?”

Vị Thiên Thần trả lời: “Nếu con nhận và đọc được những lời này thì con đã nhận được hai lần ân sủng hơn 2 tỷ người trên thế giới không biết đọc vì không có điều kiện để đi học.”

Tôi cúi đầu thầm nguyện: ” Tạ ơn Chúa, đã ban cho con cùng những người thân yêu của con được bình an trong ơn lành Thiên Chúa cũng như bao ân sủng mỗi ngày con nhận được trong cuộc sống đầy gian truân này. Xin Ngài cũng đói thương và gìn gữi cùng chê chở cho mọi người không được may mắn như con, để họ cũng có được những ngày tháng an lành trong vòng tay yêu thương của Ngài. Amen”.

Bộ sưu tập | Bài này đã được đăng trong Bien Soan, Tôn Giáo và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

