Men tình ta ướp bằng tim nóng

Buu 191Thơ Hồ Chí Bửu

THÁNG 9 EM VỀ…

Tháng 9 em về phải không em ?
Cuối thu lá úa rụng bên thềm
Và anh đứng đợi trên đường vắng
Nghe lá rơi đầy trong bóng đêm
Tháng 9 em về phải không em ?
Hình như đâu đó mới vừa len
Trong tim những áng thơ tình mới
Như dấu ngựa về theo lối quen
  • Tháng 9 em về phải không em ?ao dai 6
    Cho anh bừng lại những hơi men
    Men tình ta ướp bằng tim nóng
    Khi gió thu về – ta có em
    Tháng 9 em về phải không em ?
    Anh chờ trên phố nhỏ thân quen
    Dìu em qua lối thu vàng úa
    Nghe tóc thơm mùi Hương của em…

VỚI EM…

Tự tôi rời bỏ cuộc chơi
Bởi tôi đã ngộ tình đời là không
Thưa em – bể ái mênh mông
Em đâu nhắm mắt cho không bao giờ ?
Tội nghiệp với mấy vần thơ
Tặng em một thuở giả vờ… yêu nhau..

ĐI VỀ PHÍA CHIÊM BAO….

Đắm mình trong bụi trần ai
Hoang đường. Xây một lâu đài tình yêu
Ta cho em được bao nhiêu ?
Em cho ta được bao điều phù du
Tình tiền – nước mắt – ngục tù
Lộ ra một mãng mây mù phủ giăng
Ta chừng như đã ăn năn
Gói câu thơ bỏ vào ngăn sầu đời
Câu thơ chưa cạn hết lời
Cớ sao nước mắt rơi rơi nhạt nhòa
Tạ từ nửa bản tình ca
Nhớ ta hãy tặng vòng hoa tang buồn
 
  • THÁNG CHÍN EM VỀ !

    Tháng chín nầy – em của tôi về
    Sao mà tháng bảy dài lê thê
    Hay là tại bởi mùa mưa ấy
    Ướt cả lòng tôi lẫn lối về
    Tháng chín nầy – em của tôi về
    Trăng ngàn gió núi lạnh sơn khê
    Ừ thôi chắc tại mùa thu ấy
    Cho lá vàng rơi kín lối về
    Tháng chín nầy – em của tôi về
    Mây hồng giăng ngập nỗi đam mê
    Và tôi sẽ hát Mùa Thu Chết
    Lời hát làm rung những ước thề
    Tháng chín nầy – em của tôi về
    Gọi thầm nho nhỏ hỡi hiền thê
    Chắc em sẽ thích hồng đôi má
    Để gió về lay mái tóc thề…

    EM VỀ THÁNG 8.

    Em hứa tháng 9 sẽ về
    Làm thơ nhớ quá – em về tháng sau
    Tháng sau – tháng 8 mưa mau
  • Em về làm lễ trầu cau với chàng
    Mới nghe mà đã rộn ràng
    Tháng sau ta sẽ đưa nàng về dinh,,
     

    ĐÊM…

     Đêm tĩnh lặng nghĩa là dài vô tận
    Vết thương buồn sâu lắng phải không em ?
    Đêm hụt hẫng như tinh cầu giá lạnh
    Đêm diệu huyền không một ánh sao băng..
     
    Đêm phương Tây em mơ về cố quận
    Hay trải lòng vào những cuộc say ngông
    Có vụt thấy nụ cười anh bí ẩn
    Đang gieo neo bên tóc rối phiêu bồng
     
    Đêm lạc lỏng anh ôm đầu phủ phục
    Bên hiên đời gió lạnh rít từng cơn
    Anh gởi gió nụ hôn về bên ấy
    Nhẹ nhàng thôi..cho em hết giận hờn…
    hochibuu

 

Bộ sưu tập | Bài này đã được đăng trong tho và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

