Tự Do bị kết án tử hình

boatpeople

n h ậ t k ý

HoàngXuânSơn

tôi chạy hoài chạy hủy
trên vùng trí tưởng tôi lạ kỳ
mang tôi chân đà điểu – trái tim ngựa hồng
đi tìm một bóng dáng mùa xuân
trôi mơ hồ dĩ vãng
khi đời sống rào khung định mệnh
Tự Do bị kết án tử hình
[ chỉ có một thứ hạnh phúc đổi đời chạy rông ngoài phố ]
có con người sớm mai hớphớp vài ngụm tín điều tưởng mình no vừa bụng đói
có bầy thú tối chiều ngápngáp thu không
mộng mơ rù rì trên đỉnh đầu thập ác
ngày hát lại điệp khúc tự trào
cười ra nước mắt
ôi vầng dương dập tắt hôm nào
khi chủ nghĩa nhuốm kinh thành đỏ ối
tôi thức dậy hụt hơi
cái gì vừa đâm một nhát trí mạng vào sự thật
phải rồi tôi đang nghe tiếng gào la dậy đường
  • âm thanh man rợ thời khuyết sử
    phải rồi tôi đang bơi ngược dòng tim óc
    cơn lũ nhận chìm hoang mơ
    những khuôn mặt dị hình nói cười nham nhở
    một nỗi đau chưa kịp thành hình
    đã cuốn đời đi hung bạo
    tôi đứng đi như thế nhiều năm
    bằng hình hài một xác lá khô
    cây nhựa xanh đòi đoạn
    con đường thanh xuân ngỡ ngàng tai biến
    dưới đám mây đen trùm phủ thói lề
    hạt mưa tự vẫn bầu trời quê hương thảm đạm
    không ai nói với tôi một lời thân mến
    bạn hỡi về đâu vẻ hoài nghi
    khúc lạnh nhạt ngày mỗi lấn sâu
    giữa con người truy kích biên giới
    khổ đau và hủy diệt
    tôi thắc mắc cả tấm lòng trẻ thơ
    khi quanh đây chỉ còn bóng đêm rình rập
    có bước ai về đường khuya hát ru bài trắc ẩn
    động lòng tôi dưới bực thềm tân toan
    kẻ tha nhân của một ngày sám hối
  • ngày mà niềm tin huấn dụ vẻ thuần thục bên ngoài
    tôi và sương. và bóng lá cây
    và khuôn mặt tượng đồng
    nín thở
    HoàngXuânSơn
    1978-2011
Bộ sưu tập | Bài này đã được đăng trong tho và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

