để em trốn gió

mua 2

MƯA BAY
Võ Công Liêm

mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ*
tôi . lạc lối về
một chiều đô thị lất phất mùa đông
hai hàng nguyệt dư trăng lấp ló đó
hay ngồi đợi mãi tuyết lũng đồi cao
giữa mùa xuân đi qua . làm tình nhân cô độc
trời đông đứng dậy mây thắp nắng . để cùng em rong ruỗi
trên sông hương hay mưa dầm tuổi trẻ . một dạo nào
sáo thiên thai giục giã tình năm cũ
trong đáy mắt người một dãi sầu mây
âm thanh ngày đó đeo chân về chốn nọ
mưa hoàng hôn chầm chậm thả neo chờ
đồi núi nọ dang tay mừng gặp gỡ
thổi dư âm tiền kiếp một đóa qùi
để em trốn gió
đuổi mây bắt bóng
nhớ về người nớ
điệu hò ơi ới
đưới bến đồn cò
ngỡ là chiêm bao
mưa bay . mưa đợi . mưa về
một hai . ba bốn . em thề thốt tôi
trót làm du mục lưu đày
chỉ là phận gái thuyền quyên ấy mà
tôi . say em như say nắng
em . gợn buồn như mặt nước tịnh tâm
bao giờ gặp lại tình như cũ
tợ như kiếp trước hồi sinh một lần
những tảng đá lăn đời đi xuống
trút vào đời giữa đám trần ai
xin là dã tràng xe cát . một đời theo dấu mưa bay
sóng to gió lớn xô đời ngả nghiêng . tôi
lặng người đứng đợi chuyến xe đò
gởi nắm linh hồn chưa đăng ký . một chỗ ngồi
tôi
phục sinh
tôi ./.
VÕ CÔNG LIÊM (ca.ab.yyc. TBV 14/3/2016)
* Nhạc từ trong ‘Diễm Xưa’ của TCS.
* Trong bài thơ có chữ ‘ĐƯỚI’ là Dưới; tiếng điạ phương nhà quê xứ Huế.
Bộ sưu tập | Bài này đã được đăng trong tho và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

