Huế Của Tôi

Huế trong sương mờ
Hue in the mist
***
alt
Huế 
 
– 
 
 

– DU LỊCH CỐ ĐÔ HUẾ
– Du Lịch Cố đô Huế – Vùng Đất Của Nghệ Thuật Văn Hóa Dân Gian
 

Huế có những sáng mờ sương, sương giăng kín những tuyến phố, bầu trời như sà xuống tận đầu người. Xứ Huế vốn mộng mơ càng thêm huyền ảo.   
 
alt
Những ngày đầu năm ở Huế có những buổi sáng mờ sương huyền ảo.


alt
Ra đường mỗi sáng, cảm giác đầu tiên là cái se lạnh cùng với màn sương mỏng đọng trên vạt áo. 


alt
Những chiếc thuyền câu bé nhỏ giữa làn sương trắng. Cuộc sống như chậm lại trong những sáng sương mù về, ai cũng chậm lại để ngắm nhìn nét huyền ảo của xứ mộng mơ.


alt
Xích lô trong sương sớm.


alt
Cô bé sinh viên bán báo trong buổi sáng mờ sương.


alt
Những người đam mê nhiếp ảnh ghi lại những bức ảnh đẹp của mùa sương xứ Huế.


alt
Hàng sứ trong sương.


alt
Điện Thái Hòa.


alt
Ngọ Môn Huế đầu ngày mới.


alt
Những ngày đầu năm ở Huế, tùy năm, cũng tùy mùa, Huế lại có những sáng mờ sương huyền ảo.


alt
Cầu Trường Tiền hiện dần ra như chiếc lược ngà trên mái tóc cô gái mộng mơ.

Huế của tôi
 thơ & Nhạc Khê Kinh Kha

tôi đã về đây giữa Huế xưa
ngắm lại sông Hương nước lững lờ
ngồi trên thuyền vắng chờ trăng xuống
để nhớ tình ai thuở học trò

tôi đã về đây giữa Huế xưa
Huế vẫn mưa bay – vẫn tóc thề
vẫn có môi cười duyên sao đó
vẫn chút dịu dàng nón nghiêng che

tôi đã về đây Huế dễ thương

hue
chờ bước ai qua giữa Trường-tiền
để thấy lòng mình ngày tháng cũ
xóa dịu trong tôi những đoạn trường

tôi đã về đây Huế nội thành
nhìn lại rêu xanh nhớ chạnh lòng
hồn sao thao thức bên tháp Mụ
mai mốt xa rồi ai ngóng trông

tôi đã về đây Huế của tôi
và của riêng em một khoảng trời
để sống trong tôi từng kỷ niệm
dù đã xa mờ như khói bay

tôi đã về đây Huế mộng mơ
tìm lại con tim thuở hẹn hò
đốt lại men nồng, vần thơ cũ
để tạ ơn đời, tạ Huế xưa.

bốn mươi năm – giấc mộng hờ
Huế tôi còn đó người mơ
đâu rồi
ngàn năm cát bụi mù khơi
ngàn năm lòng vẫn nhớ hoài…
Huế ơi…

Huế ơi…
ơi Huế của tôi
bước đi mà lệ…
tuôn rơi…
đôi hàng…

KhêKinhKha
(thành nội 10/04)

Bộ sưu tập | Bài này đã được đăng trong Bien Soan, Tap but. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

