mang mang buồn nỗi nhớ

snow2

TA BÀ THẾ GIỚI
Võ Công Liêm

ngọn đèn lẻ loi cháy
lửa khóc
giữa chiều cô quạnh
trong tôi mang mang buồn nỗi nhớ
người đi hay người về?
ngoài trời tuyết vẫn rơi
như thầm nhắc nhở một đời trôi
tôi . giang hồ để thấy mình viên mãn
cả một đời bạc trắng như vôi
mộng cũ mê đường biết hỏi ai
thì ra ta bà thế giới không nơi an trú
hay là đêm gió xoáy ngày tả tơi hoa lá cành
tôi . tượng đá chầu hầu một kiếp tha hương
không điểm hẹn . với trời không
ôi ! biệt ly xin người dừng lại
đợi tôi với . hãy cùng nhau đi tới
lời mật thể là lời trăn trối
cuối trời hư vô
trăng tĩnh mặc lạnh ghê hồn
gói gém đời thôi xoa
xin khất lại một ngày rất gần đó
anh và tôi vẽ nốt những khúc thừa
chén mặn nồng lung linh bóng nguyệt
với trời trong lồng lộng gió muôn phương
đêm cười
tuyệt chủng thế gian này
và . mưa vẫn mưa bay trên tầng tháp cổ*
ngoài khuôn thành đại nội . chân dung em
cứ thờ phượng muôn đời dâng tế độ
làm thân do thái suốt đời long đong
tưởng niệm
một thời quá vãng
vàng bay theo thời gian
tôi . đứng với trời gió động
giữa chốn này
hay
cõi ta bà ./.
VÕ CÔNG LIÊM (ca.ab.yyc. cuối 1/2016
Bộ sưu tập | Bài này đã được đăng trong tho. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

