Phương Thức Tìm Đến Giấc Ngủ Bình An

Phương Thức Tìm Đến Giấc Ngủ Bình An

Giấc ngủ của bạn có thể bị gián đoạn vì lý do nào đó. Hãy tham khảo những cách thức sau để cải thiện giấc ngủ của mình.

Giấc ngủ là quan trọng, vì nó thực sự giúp cơ thể để đối phó với sự căng thẳng. Cơ thể chuẩn bị cho giấc ngủ vào ban đêm bằng cách tiết ra melatonin vào máu, làm cho cơ thể giảm nhiệt độ và sự tỉnh táo, dần dần đi vào giấc ngủ.

 Trong khi đó, vào ban ngày, ánh sáng từ mặt trời ngăn ngừa sự sản xuất melatonin nên chúng ta tỉnh táo, ít buồn ngủ. Tuy nhiên, đôi khi, vì một lý do nào đó (cơ thể mệt mỏi, thay đổi lịch sinh hoạt, đi du lịch…) có thể gây ra một sự gián đoạn hoặc rối loạn chu kỳ của giấc ngủ tự nhiên.

 Một điều may mắn là chỉ cần vài bước đơn giản, bạn có thể giúp bạn khôi phục lại chu kỳ giấc ngủ một cách hiệu quả để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe.

 1. Ăn nhiều tra’i cây và rau quả, tránh các loại thực phẩm tinh chế cao và các loại thực phẩm được chế biến sẵn

 Điều này rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn duy trì mức độ đường trong máu khỏe mạnh, ngăn ngừa các vấn đề ảnh hưởng đến giấc ngủ.

 Ngoài ra, tránh ăn ngay trước khi ngủ và nếu muốn uống một một chút gì đó trước khi đi ngủ thì hãy chọn các loại trà thảo dược êm dịu như trà hoa cúc.

 cai-thien-giac-ngu-bang-cach-don-gian-nhat

 2. Tập yoga, tập thở hoặc thiền

 Những bài tập yoga, tập thở hoặc ngồi thiền có thể giúp bạn giảm căng thẳng và kết quả là bạn có giấc ngủ yên tĩnh, dễ ngủ và ngủ lâu hơn.

 3. Ngủ 7-8 giờ mỗi ngày

 Duy trì chu kì giấc ngủ 7-8 giờ mỗi ngày, kể cả cuối tuần. Điều này đồng nghĩa là bạn không nên ngủ “nướng” cho dù rất thèm ngủ. Duy trì được thói quen này rất tốt cho đồng hồ sinh học của cơ thể bạn, nó sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn trong những giờ không phải là… giờ ngủ.

 4. Ngủ trong bóng tối

 Ngủ trong phòng tối, hoặc sử dụng màn cửa, rèm cửa hoặc màu để chặn ánh sáng là tốt nhất vì nó tạo điều kiện cho cơ thể sản sinh melatonin, giúp điều tiết giấc ngủ tốt hơn. Ngoài ra, mở màn cửa của bạn khi bạn thức dậy để cho ánh nắng mặt trời trong, hoặc bật đèn trong phòng sẽ kích thích cơ thể của bạn để điều chỉnh đồng hồ sinh học nhanh chóng thích nghi với một ngày mới.

 5. Châm cứu

 Để giúp khôi phục lại đồng hồ sinh học như trước đây (bao gồm cả chu kì giấc ngủ), bạn có thể chọn liệu pháp tự nhiên để giảm căng thẳng là châm cứu. Châm cứu có thể thực sự giúp tăng mức độ melatonin vào ban đêm và giúp làm giảm lo âu để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn. Hãy hỏi bác sĩ xem liệu pháp châm cứu thế nào là phù hợp nhất với sức khỏe của mình nhé.

 Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm tư vấn của bác sĩ tâm lý để có thể khắc phục những rắc rối liên quan đến giấc ngủ của mình một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s