THÁNG TƯ * QUÊ HƯƠNG TRONG NỖI NHỚ * NỖI NIỀM * Nhạc Khê Kinh Kha

Ca Khúc
NỖI NIỀM
Nhạc & Lời Khê Kinh Kha

Bảo Châu Trình Bày Live

 https://youtu.be/r2rX6Gye9Ck

Nỗi Niềm

đời tôi đã có nhiều lần buồn hơn bóng đêm
đời tôi đã có một lần
một lần lìa xa quê hương
một lần lìa xa yêu thưong

đời tôi đã trót làm người Việt Nam tha hương
đời tôi đã nhiều lần
nhiều lần, ngồi khóc rưng rưng
từng ngày hồn chết mong lung

dù cho xương máu có hao mòn cùng tuổi xuân
lòng tôi vẫn nhớ
nhớ quê nghèo nơi phương Đông

 cho tôi xin một ngày về
 từ lâu tôi hằng mong đợi
 về nơi con sông đã gìa
 về nơi tôi thầm mơ ước

 cho tôi xin một đường về
 dù không trăm nghìn hoa nở
 dù tương lai mịt mờ
 dù quê hương đã cằn khô

người ơi tôi vần còn buồn vì xa quê hương
hờn đau chôn kín vào hồn
một đời, dầu trôi qua mau
tình nồng rồi cũng hư hao

người ơi tôi đã  nhiều lần thầm mơ tương lai
thầm mơ, mơ ước một ngày
một ngày, về với anh em
một ngày nhìn thấy non sông

rồi tôi có chết
cũng an lòng phận cỏ cây
rồi tôi có chết
cũng cam lòng phận không may

Khê Kinh Kha
(1976)

Bộ sưu tập | Bài này đã được đăng trong nhac, tho và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

One Response to THÁNG TƯ * QUÊ HƯƠNG TRONG NỖI NHỚ * NỖI NIỀM * Nhạc Khê Kinh Kha

  1. TRANKHE nói:

    Cho tôi xin một ngày về
    Từ lâu tôi hằng mong đợi
    Về nơi con sông đã già
    Về nơi tôi hằng mơ ước….
    Ca khúc với nỗi niềm đong đầy khát khao….được về thăm quê hương trong nỗi nhớ! rất hay được thể hiện với giọng ca Sĩ Phú thật tuyệt vời …. ấm áp,não nuột.nghe mà xót xa đến nao lòng ! thương cho tác giả đã sáng tác với tâm trạng bế tắc trong thời điểm bấy giờ (1976)
    Nhưng giờ này thì đã khác xa rồi…..KKK có thể về thăm quê hương bất cứ lúc nào mà KKK muốn ! Một ca khúc rất hay ! nhiều cảm xúc dễ thấm sâu vào lòng lòng nghe!Cám ơn KKK đã cho thưởng thức một ca khúc thật tuyệt vời!

Trả lời

